|
|
วิสัยทัศน์
กศน.ตำบลสระสี่มุม พัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปรัชญา
คิดเป็น
อัตลักษณ์สถานศึกษา
ใฝ่เรียนรู้
เอกลักษณ์
การทำงานแบบมีส่วนร่วม
จุดเน้นจุดเด่นการทำงานของ กศน.ตำบลสระสี่มุม
1. ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักปรัชญาคิดเป็น หลักธรรมาภิบาล และผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการ ทั้งด้านวิชาการ งบประมาณ การบริหารงานบุคคล และการบริหารทั่วไปทั้งภายใน กศน.ตำบลสระสี่มุม และการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่าย
2. ใช้ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ในการดำเนินงาน ยึดพื้นที่ สภาวะแวดล้อม กลุ่มเป้าหมาย ประเด็นปัญหาและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือประเด็นการพัฒนา ความสำเร็จ และนโยบายเป็นฐาน
3. เน้นการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ทั้งเครือข่ายเชิงพื้นที่ เครือข่ายเชิงภารกิจและการสร้างความเข้มแข็งของความร่วมมือและความยั่งยืนในการเป็นภาคีเครือข่าย
4. กศน.ตำบลสระสี่มุม จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพและความพร้อมในการปฏิบัติงานตลอดเวลา
5. สถานศึกษาเป็นกลไกขับเคลื่อนการบริหารนโยบายในระดับพื้นที่ โดยมีการกำกับติดตาม นิเทศการดำเนินงานเพื่อให้สามารถจัดการศึกษาในระดับพื้นที่ได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ
6. มีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มตามจุดเน้น มาใช้ในการวางแผนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. มีระบบการนิเทศกำกับติดตามและรายงานผล การปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณที่สามารถตรวจสอบความก้าวหน้าในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
8. มีกลไก/ระบบที่สามารถเชื่อมโยงการทำงานระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายจากสถานศึกษา เช่น ระบบฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องและการจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองนโยบายเร่งด่วนหรือนโยบายเฉพาะที่ได้รับมอบหมายจากสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พันธกิจ
1. ออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานหลักสูตร
2. พัฒนาครูผู้สอนให้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในการจัดกิจกรรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
3. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาตนเอง ชุมชน สังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ส่งเสริมให้ภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
6. จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้สูงขึ้น
เข้าชม : 778 |
|
|
|
|