เนื้อหา : สาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : เคล็ด[ไม่]ลับของสาวหน้าสิว!

พฤหัสบดี ที่ 13 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563

คะแนน vote : 156  

 สำหรับสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวตรงบริเวณหน้าผาก เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากค่ะ รับรองถ้าลองนำไปปรับใช้ลดปัญหาสิวได้แน่นอน

1. บริเวณทั่วใบหน้าสำหรับสาวๆ ที่มีสิวทั่วบริเวณใบหน้านั้น ขอแนะนำว่าควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง อีกทั้งควรเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ และทาโลชั่นบำรุงอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแต้มบริเวณที่เป็นสิว ซึ่งจะช่วยลดรอยแผลเป็นได้ค่ะ

2. บริเวณคางสิวบริเวณคางนั้นอาจมีสาเหตุจากการที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง สาวๆ ต้องพยายามอย่าเครียด และไม่ควรรับประทานอาหารก่อนนอน แต่ควรดื่มชาเปปเปอร์มินต์ประมาณ 1 ช้อนชาก่อนนอน และใช้ผ้าอุ่นๆ ประคบบริเวณที่เกิดสิวเพื่อลดอาการปวด

3. บริเวณแก้มสิวที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มนั้น อาจมีสาเหตุมาจากโทรศัพท์มือถือ หรือปลอกหมอน ดังนั้นพยายามเช็ดทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ หรือควรเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ และยิ่งสาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้า ต้องหมั่นทำความสะอาดแปลงแต่งหน้าอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ซึ่งสิวที่เกิดบริเวณนี้นั้น สาวๆ สามารถใช้ยาสีฟันแต้มบริเวณที่เกิดสิวได้ค่ะ

4. บริเวณหน้าผาก เคล็ดลับสำหรับคนที่มักเป็นสิวบริเวณหน้าผากนั้น ควรดื่มน้ำให้มากๆ ในระหว่างวัน พยายามอย่าเครียดกับการเป็นสิว ซึ่งสาวๆ อาจจะต้องลองเปลี่ยนยาสระผม เพราะยาสระผมอาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวบริเวณหน้าผากได้ค่ะ

5. บริเวณจมูกสาวๆ ควรงดรับประทานอาหารเค็ม และควรมาสก์บริเวณจมูกด้วยแตงกวา หรือมะเขือเทศ และควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

6. บริเวณบนปากพยายามอย่าจับบริเวณที่เกิดสิว เพราะบริเวณนี้ผิวค่อนข้างบอบบาง งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และหลังรับประทานอาหาร ควรทำความสะอาดบริเวณรอบปากทุกครั้ง และสาวๆ สามารถใช้ Baking soda แต้มบริเวณที่เกิดสิวได้

7. สิวอักเสบ  พยายามอย่าจับบริเวณที่เป็นสิว สาวๆ สามารถลดอาการปวดของบริเวณที่เป็นสิวด้วยยาแต้มสิว หรือ Tea tree oil ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดีขึ้น อีกทั้งสาวๆ ต้องอดทนค่ะ!

 สำหรับสาวๆ คนไหนอยากรักษาสิว หรือขอรับคำปรึกษา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ได้ที่ 0850000855 หรือ Line @apexmedicalcenter
ผ่าน Smartphone : click http://line.me/ti/p/%40apexmedicalcenter
ผ่าน Desktop : click http://m.me/apexprofoundbeauty
อบคุณข้อมูลจาก 
https://www.apexprofoundbeauty.com/

บาคาร่า

เข้าชม : 990


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      เคล็ด[ไม่]ลับของสาวหน้าสิว! 13 / ก.พ. / 2563
      ป้องกันภัยจากไวรัสโคโรน่า 13 / ก.พ. / 2563
      Google Classroom 13 / ก.พ. / 2563