[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

 

ประวัติ กศน.ตำบลห้วยพระ

ความเป็นมา

สถานีอนามัยเลาเต่า ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ได้รับการบริจาคที่ดินจากนายนวล สิมมา อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ จำนวน 2 ไร่เศษ และเริ่มก่อสร้างสถานีอนามัยบ้านเลาเต่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2524 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2524 และเปิดให้บริการประชาชนเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2525 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ต่อมาเมื่อปี 2543 สถานีอนามัยบ้านเลาเต่าได้รับงบประมาณก่อสร้างสถานีอนามัยทดแทนด้วยงบประมาณ 2 ล้านบาทเศษ และเปิดให้ใช้บริการถึงปัจจุบัน และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านเลาเต่าตำบลห้วยพระ

 

 

ที่ตั้ง

กศน.ตำบลห้วยพระ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ในเขตพื้นที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านเลาเต่าตำบลห้วยพระ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอดอนตูม ที่ตั้งห่างจากอำเภอดอนตูม ประมาณ 6 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 27 ตารางกิโลเมตร

ทิศเหนือ          ติดต่อตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม

ทิศใต้              ติดต่อตำบลมาบแค อำเภอเมือง   

ทิศตะวันออก     ติดต่อตำบลดอนพุทรา ตำบลห้วยด้วน

ทิศตะวันตก       ติดต่อตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน

และได้พัฒนาอาคารเก่าทรุดโทรมใหม่และทำการเปิดเป็น กศน.ตำบลห้วยพระ และทำการเรียนการสอน จนถึงปัจจุบัน โดยนางสาวศิริญา สืบนุช เป็นครู กศน.ตำบล ได้เป็นผู้รับผิดชอบจัดกระบวนการเรียนด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชนให้กับชุมชนตำบลห้วยพระ

           หมายเลขโทรศัพท์ 087-9971440

          หมายเลขโทรสาร -

          E-Mail Sito.oky@gmail.com

 

 




เข้าชม : 1671
 
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม 
ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม 73150
  

โทร 034 381 996
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี