[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

ประวัติกศน.ตำบล..

 

ความเป็นมาของ กศน.ตำบลบางไทรป่า

การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง(พ.ศ. 2552-2561) ได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษาและการเรียนรู้ของคนไทย เพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของสังคมในการบริหารจัดการเพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอย่างมีคุณภาพ ให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ

กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้มีนโยบายให้มีการจัดตั้ง กศน.ตำบลขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ระดับตำบล เป็นแหล่งเรียนรู้ สำหรับประชาชนเพื่อประชาชนได้ใช้ในการแสวงหาความรู้เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้

กศน.ตำบลบางไทรป่า เดิมจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่า ครั้งแรกได้จัดการเรียนการสอน การพบกลุ่ม ณ ห้องประชุมขององค์การบริหารส่วนตำบลบางไทรป่า ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ สถานีอนามัยตำบลบางไทรป่า และเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2552 สำนักงาน กศน. ได้มีนโยบายให้ กศน.อำเภอดำเนินการจัดตั้งศูนย์การเรียนชุมชนของแต่ละตำบลเป็นกศน.ตำบล โดย ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางไทรป่า และได้รับความอนุเคราะห์จากสถานีอนามัยตำบลบางไทรป่า ให้ใช้สถานที่ในการจัดตั้งเป็น กศน.ตำบล เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน  2552 และปัจจุบันได้ย้ายสถานที่ กศน.ตำบลมาอยู่ ณ อาคารห้องเรียนปริยัติธรรมของวัดบางไผ่นารถ  ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐมจนถึงปัจจุบัน



เข้าชม : 1469
 
 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม 
เลขที่ 444 หมู่ 8 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม  73130
  

โทรสาร 034-301508
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี