เนื้อหา : สาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความสุขภาพ
หัวข้อเรื่อง : อาหาร”ลดสิว”ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีสิว 5 อย่าง

เสาร์ ที่ 19 เดือน กันยายน พ.ศ.2563

คะแนน vote : 1  

 

คนที่ทาเครื่องสำอาง โน่นนี่นั่นแล้วไม่มีท่าทีที่สิวจะดีขึ้นเลยถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปิดตู้เย็นแทนเปิดลิ้นชักโต๊ะเครื่องสำอางได้แล้วจะขอแนะนำวิธีสยบที่แพทย์แผนจีนแนะนำให้ด้วยอาหาร 5วิธี

สูตรลดสิวหน้าใส

1.ว่านหางจระเข้

วิธีรักษาสิวอักเสบ

ถ้าคุณกินว่านหางจระเข้ที่มีฤทธิ์อัลคาไลน์เป็นประจำมันสามารถเปลี่ยนเป็นอัลคาไลน์ที่ส่งเสริมสุขภาพและช่วยการไหลเวียนโลหิตและเสริมสร้างความสามารถช่วยในการต้านเชื้อแบคทีเรียได้ว่านหางจระเข้นั้นมีสรรพคุณช่วยแยกสิ่งแปลปลอมออกจากผิวและมีความสามารถในการดูดซึมที่ ทำให้ทาที่ผิวโดยตรงก็ดีให้ตัดส่วนปลายประมาณ 60 กรัมมาทาส่วนที่มีปัญหาวันละ 2-3รอบจะช่วยทำให้ผิวกลับมาสดใสขึ้น

2.เมล็ดแอปริคอท

วิธีรักษาสิว pantip

ไม่เพียงแต่ทำให้ปัญหาผิวสงบลง แต่มันยังช่วยชำระกลากเกลื้อนและเพิ่มความชุ่มชื้นในเวลาเดียวกันนำเมล็ดแอปริคอท  3 เมล็ดมาผสมกับไข่ขาวหนึ่งฟองทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 1 ชม.และล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะช่วย ในเรื่องการลด ฝ้า, กระ, จุดด่างดำและยัง บรรเทาอาการขัดผิวรวมทั้งต้าน เชื้อแบคทีเรียที่อย่างเห็นผล

3. ใบพีช

วิธีรักษาสิวให้หายขาด

 ใบของลูกพีชนั้น ช่วยบรรเทาอาการ เช่น ผดร้อน ผื่นจากการแพ้ ,รังแค, สิวในเรื่องของผิว ทำให้ถูกใช้การมากในบรรดาเครื่องสำอางแทนที่จะใช้เครื่องสำอาง ให้นำน้ำที่ต้มจากใบพีชมาล้างบริเวณที่มีปัญหาบ่อยๆผสมกับสารสกัดจากหัวไชเท้า เพื่อเพิ่มผลให้มันฟื้นฟูได้เร็วขึ้นและเห็นผลได้ดีขึ้น

4. ผักโขม

วิธีรักษาสิว ผู้ชาย

มีเบต้าแคโรทินอยู่เยอะ ทำให้สลายไขมันบริเวณหัวสิว และป้องกันไม่ให้รูขุมขนกลายเป็นกรดหากคุณต้มผักโขมนานเกินไปจะได้รับประโยชน์จากวิตามินและเบต้าแคโรทินแบบไม่สมบูรณ์

วิธีรักษาสิวเรื้อรัง

แต่ ควรใช้เป็นน้ำล้างหน้าน้ำที่ใช้ต้มผักโขมไป5-7นาทีเนี่ย จะมีแบต้าแคโรทินละลายมาอยู่เยอะทำให้เวลาล้างหน้าเนี่ยจะทำให้หน้าสะอาดขึ้นไปอีกขั้นและลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่ช้อสำคัญคือต้องให้มันเย็นก่อนจะใช้นะ

5.ชาจากผงลูกเดือย ยูล มู ชา

โฟมล้างหน้าลดสิว

ลูกเดือยนั้นช่วยในการลดบวม และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายมีความสามารถในการชำระกลากเกลื้อนสูงมากทำให้
ขี้ไคลที่เก็บสะสมไว้นานๆหลุดออกมาทำให้ผิวสว่างขึ้น
นำลูกเดือย 20 กรัม ผสมกับน้ำ 500 ml และเคี่ยวไปเรื่อยๆจะช่วยในเรื่องปัญหาผิวต่างๆแต่ว่าคนที่มีปัญหาเรื่องท้องผูกรุนแรงหรืออาหารไม่ค่อยย่อยให้หลีกเลี่ยงลูกเดือยในการบริโภค

ที่มา:https://www.medicalnewstoday.com/

ผู้เขียน:ความรู้รอบตัว.com



เข้าชม : 327


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      รวม 8 นิสัยที่ยิ่งทำให้คุณยิ่งเครียด 19 / ก.ย. / 2563
      อาหาร”ลดสิว”ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีสิว 5 อย่าง 19 / ก.ย. / 2563
      ไอโอดีน คืออะไร ร่างการขาดได้หรือไม่ 19 / ก.ย. / 2563
      ณประโยชน์จากแอปเปิ้ล และบลูเบอร์รี่ มาช่วยลดความเครียด 11 / ก.พ. / 2554
      ใครที่ชอบทานเต้าหู้ 19 / มิ.ย. / 2551