[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 


เนื้อหา : สาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : กระเป๋าตังค์หายตอนไปต่างประเทศทำยังไงดี?

พฤหัสบดี ที่ 13 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563

คะแนน vote : 138  

 เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เคยเดินทางไปต่างประเทศกัน บางคนก็อาจจะไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น เดินทางไปเที่ยวแบบไม่มีอะไรสะดุด แต่กับบางคนอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้น เวลาอะไรของเราหายซักอย่างเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ จริง ๆ ก็เหมือนโชคร้ายแล้ว แต่จะร้ายไปกว่านั้นถ้าของเราที่หายนั้นคือกระเป๋าตังค์ ถ้าเรามีเพื่อนไปด้วยก็โชคดี จะได้ช่วยกันคิดแก้ไขปัญหา แต่ถ้าเราเดินทางไปต่างประเทศคนเดียวล่ะ จะทำยังไง? วันนี้ masii ก็นำเอาความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกัน
  • ให้เรานึกดี ๆ ก่อนว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง

เวลาเรารู้ตัวว่าเราทำกระเป๋าตังค์หายแล้ว แน่นอนว่ายิ่งถ้าเราพกเงินเป็นหมื่น หรือมีบัตรเครดิตหลายใบ เราต้องตกใจมาก ๆ อยู่แล้ว ก่อนอื่นเลยให้เราตั้งสติดี ๆ ก่อน ให้นึกว่าเรานั้นไปที่ไหนมาบ้าง แล้วเราเอากระเป๋าเงินเราวางไว้ที่ไหนบ้าง เราอาจจะเดิน ๆ อยู่แล้วกระเป๋าตังค์ตกก็เป็นไปได้เหมือนกัน ถ้าเรามีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่มีคนเยอะ ๆ ก็ให้เราระวังกระเป๋าของเราให้ดีกันด้วยนะ

 

  • พยายามตามหาก่อน

ถ้าเรานึก ๆ ดูแล้ว ว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง มีโอกาสที่จะลืมไว้ตรงไหนได้บ้าง ให้เราไปตามหาก่อน ถ้าเราโชคดีก็อาจจะเจอกระเป๋าเงินของเราตกอยู่ใกล้ ๆ ตัวแถวนั้น แต่เราก็ต้องเหนื่อยที่จะเดินตามหากันซักหน่อย ถ้าไม่มีใครหยิบไปซะก่อน แต่ถ้าเราได้ไปสถานที่ ที่คนพลุกพล่านมาก โอกาสที่จะมีคนหยิบไปก็สูง เพราะฉะนั้นก็ให้เดินทางไปแจ้งตำรวจดีกว่า

 

  • ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่

ถ้าเราหาแล้วตามที่ต่าง ๆ ไม่เจอ ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าแจ้งความ เพื่อนำใบหลักฐานการแจ้งความเพื่อทำเรื่องเบิกไปยังทางบริษัทประกันภัย (ในกรณีที่เราได้ทำประกันการเดินทางเอาไว้) แต่เราก็ต้องทำใจซักหน่อย เพราะการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในแต่ละประเทศก็จะมีความเร็ว ความช้าต่างกัน ยิ่งเราเป็นนักท่องเที่ยวด้วย หลักฐานที่จำเป็นต้องใช้เราจะต้องมีพาสสปอร์ต และหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของกระเป๋าตังค์ใบนั้น ๆ

 

  • อายัดบัตรเครดิตทั้งหมด

สิ่งที่จำเป็นที่สุดเมื่อกระเป๋าตังค์เราหายเลย เราจะต้องโทรแจ้งตามธนาคารต่าง ๆ ที่เรามีบัตรเครดิตให้อายัดบัตร อย่าลืมนะเวลาเดินทางไปต่างประเทศสิ่งที่เราจะต้องเตรียมไปด้วย นั่นก็คือ เบอร์โทรศัพท์ของธนาคารต่าง ๆ ที่เราถือบัตรเครดิต เผื่อว่าเหตุการณ์การไม่คาดฝันแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเรา เพราะถ้าเราไม่อายัดบัตร แล้วถ้ามีคนเก็บไปได้แลวเอาไปใช้ บอกเลยว่าหนี้ที่ตามมาเยอะแน่ ๆ

 

  • แจ้งไปทางสถานทูตไทย

เมื่อเราแจ้งความทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้เราไปยังสถานทูตไทยตามประเทศนั้น ๆ ที่เราเดินทางไปเที่ยว สิ่งที่เราต้องนำไปด้วยก็คือใบแจ้งความ พาสสปอร์ต บัตรประชาชน หลักฐานความเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินของเรา ทั้งนี้ความช่วยเหลือจากสถานทูตไทย คือเราสามารถยืมเงินจากทางาถานทูตได้ แต่ต้องไม่เป็นจำนวนที่มากเกินไป เพื่อใช้สอยระหว่างที่เรายังไม่เดินทางกลับ หรือจนกว่าจะเจอกระเป๋าตังค์ของเรานั่นเอง



เข้าชม : 409


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      การไปศึกษาต่อต่างประเทศให้อะไรแก่คุณบ้าง 13 / ก.พ. / 2563
      กระเป๋าตังค์หายตอนไปต่างประเทศทำยังไงดี? 13 / ก.พ. / 2563
      บ้านและสวน 13 / ก.พ. / 2563
      เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การอ่าน” คือการเปิดประตูสู่โลกกว้าง 19 / ม.ค. / 2554
      เลี้ยงไก่ไข่ด้วยอีแวป...ทำไบโอแก๊สลดค่าใช้จ่าย 3 / ธ.ค. / 2551


 
 
ศกร.ตำบลศาลายา
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้
อำเภอพุทธมณฑล 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรรู้จังหวัดนครปฐม 
กรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ
วัดสุวรรณาราม เลขที่ 14 หมู่ 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล  จังหวัดนครปฐม  73170  
โทรศัพท์ 088-5895125  
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี